frances ortiz and ivory marguerette alajar: dignified lady-contestants of FACE OF THE YEAR 2018




Kapansin-pansin ang pagiging dignified nila pareho nu'ng hapon na iyon habang kinukuha ng mga respetadong fashion designers ang mga body measurements nila para sa gaganaping GLAMOUR NIGHT ng Face of the year 2018. Pareho silang POISED NA POISED kapag nakaupo. Mapapansin mong well-bred and very much educated young ladies sila.

Kaya naman alam ng isang blogger, hindi masasayang ang oras niya kapag ininterbyu niya ang mga dignified ladies na ito. Sila ay sina FRANCES ORTIZ AT IVORY MARGUERETTE ALAJAR, mga babaeng kandidata para sa FOTY (Face of the Year 2018).







FRANCES ORTIZ

Frances is only 18 years old, 5'5" tall at isang true-blooded artist. Nagkaroon na siya ng sarili niyang Painting Exhibit sa U.S.T.

"Mixed media po ang kadalasang motiff ng mga paintings ko", sabi pa ni Frances sa isang blogger. "My genre in creating my paintings is my own feelings. I express my feelings through my paintings. Then, I add flowers, scenery, leaves, petals on it. The result is beautiful."

Pero aside from Paiting, Frances' other talents includes modelling, dancing and Photography. She joined FOTY because she wanted to further develop her skills.

"Ako po kasi ang tipo ng tao na competitive and achiever in life", sabi pa ni Frances. "I take challenges as they are. And of course, alam ko po kasing stepping stone ko ang pagsali ko sa FOTY. Gusto ko rin po kasing maging isang artista balang-araw, eh."

Paano naman kaya kung ma-inlab ang isang Frances Ortiz?

"Lahat ay ginagawa ko para sa taong mahal ko", sagot niya. "Sweet ako pero palaban din. Gagawin ko ang lahat para hindi ako iwan ng taong mahal ko."

That's the spirit, Frances! Atta Girl!







IVORY MARGUERETTE ALAJAR

She's the typical mestiza type na classy ang ways and manners. May resemblance siya kay Zsazsa Padilla (nu'ng kbataan pa nito) at ang pagkakaroon niya ng wavy, long hair ay tila ata mas nagpadagdag ng kanyang angking kagandahan. And her name is Ivory Marguerette.

Ivory is only 20 years old. She stands 5'7" at ang special skills niya ay modelling, dancing, acting, travelling and hang-outing with friends.

"Usually, ang first impression po sa akin ay tahimik lang", sabi pa ni Ivory. "Pero kapag nakuha mo na ang ugali ko, you'll soon know na kalog din ako at palatawa. Kasi, I don't easily open-up to people. I measure muna one person bago ako makipag-close sa kanila."

Ang crushes ni Marguerette sa local ay si James Reid, sa international naman ay si Justin Bieber. Ang idol naman niya ay ang singer na si Selena Gomez.

"Love for me is like this", dugtong na nasabi pa ni Marguerette. "Na kahit niloloko ka na nu'ng tao, mahal mo pa rin siya. Magbubulag-bulagan ka sa mga panloloko niya sa iyo. At maski alam mo nang mali siya, mahal mo pa rin siya. Gagawa ka ng effort para itama siya."

Isang lalaking MAY TAKOT SA DIYOS ang ideal man ni Ivory.

So, guys out there. BEWARE.

Goodluck, Ivory.



(sinulat ni robert silverio)


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento

RUDY JACKSON, MASKI NASA AMERIKA AY NAKAKATANGGAP PA RIN NG MGA BIYAYA NA IBINIBIGAY DIN NAMAN NIYA SA MGA KAIBIGAN NIYA SA PILIPINAS!

SIR RUDY (IN DRAG) WITH A FRIEND NAMED MANNY SIR RUDY WITH HIS MOST INTIMATE FRIENDS SIR RUDY IN HIS NEPHEW'S HOUSE IN THE U.S. EARLY CH...