THREE QUESTIONS ON FANNY TF SERRANO ABOUT BEING A CHRISTIAN CELEBRITY IN THE HEIGHT OF THE PANDEMIC...

FANNY TF SERRANO WITH BLOGGER ROBERT

THIS PICTURE WAS AMONG FANNY'S INSPIRATIONAL FB POSTS.

FANNY TF SERRANO WITH HIS FELLOW CHRISTIAN CELEBRITIES

FANNY WITH A HUGE GROUP OF FELLOW CHRISTIANS

FANNY: "I JUST DISCOVERED MY BAUL OF MEMORIES"

FANNY: "SOBRANG KAPIT KAMI NGAYON SA ISA'T-ISA NA MGA KAPWA KO CELEBRITY CHRISTIANS"

FANNY: EVERGREEN

FANNY: A HEART OF A 17 YEAR OLD.

His Fb Posts helps ease the pains, the sorrows and hates. Sobrang nakakatulong ng malaki sa mga ordinary NETIZENS na naghahanap ng mga kasagutan sa viral world o kaya, mga NETIZENS na gustong ma-relaks ng kaunti lamang at kapag nabasa ang mga WORDS OF WISDOM ni FANNY TF SERRANO sa kanyang mga FB posts, tunay namang giginhawa ang pakiramdam. With that, mission accomplished si TF in performing his duties and tasks as a Celebrity Christian. Iilan na lang kasi silang mga Celebrities na ganyan. Who goes our of their way and their comfort zones just to reach-out for others. Yung iba, wala nang pakialam, eh. Mas aatupagin daw ng ibang mga celebrities diyan ang pagpapayaman, pakikipaglaban sa buhay, at pakikipag-suntukan just to survive. Kaya lamang, nakakalimutan na nila si JESUS CHRIST. 

Sa tatlong makakahulugang katanungan namin kay FANNY TF SERRANO sa ibaba, natuklasan namin na despite his senior age, his heart is as young as that of a 17-year old LGBT. Totoo siya, busilak at wagas.

 Read on and cherish below our three questions with a celebrity icon named Fanny TF Serrano and his three answers. It will surely melt your hearts: 

ROBERT SILVERIO: TF, ano po ang request mo para sa mga kasamahan mong kapwa artista at Christians sa showbiz ngayong may pandemya pa rin? Hinihiling mo po ba sa kanila na ituwid na ang mga naging pagkakamali nila sa buhay bilang isang nagmamalasakit na kaibigan? 

FANNY TF SERRANO: Sa totoo lang...sino ba ako para pagsabihan ang mga kapwa ko showbiz celebrities na baguhin na ang anumang kamalian na nagawa nila sa kanilang buhay? I must admit na marami pa rin akong dapat ilapit sa Panginoong Diyos ng mga sarili kong kamalian sa aking Christian walk. During this pandemic ay ang dami kong na-realize through my prayers and quiet time na ang dami kong nasaktan na tao, naging judgemental ako sa kapwa ko at nagkakasala pa rin ako sa aking isipan, sa salita at sa aking gawa. Praise God at patuloy na pinanghahawakan ko ang promise ni Lord that He will never forsake me nor leave me. Kaya malaking tulong ang pagbibigay ko ng aking oras sa pag-aaral sa Salita ng Panginoong Diyos (The Bible), attending our Zoom Bible Study with my Legends family and sharing God's Spiritual messages kahit alam ko na nagiging negative na sa iba ang mga FB spiritual postings ko. I am sooo sorry if ever yun ang reaction nila...I am just doing the responsibilities of a Christian bestowed upon me...sharing the Word of GOD. 

 ROBERT SILVERIO: TF, paano po kumikilos sa mga panahon na ito ang mga CHRISTIAN celebrities na tulad mo para makatulong sa kapwa niya Pilipino sa panahon ng Pandemya? 

FANNY TF SERRANO: I realized na lalong tumibay ang kapit namin na mga Christians sa isa't isa, celebrity man or ordinary sister/brother in Christ. Naging supportive kami within our congregation sharing the Word of God, praying with one another and attending Zoom Bible study. Sabi nga ng Panginoong Diyos na: "Magpalakasan kayo sa isa't isa at magpakatibay sa pamamagitan ng pagdarasal." At siyempre naman...patuloy kaming nagsi-share sa mga kaibigan namin na hindi pa tunay na nakakakilala sa puso ng ating Panginoong Diyos na tunay na nagmamahal, nagpapatawad at nagbibigay ng Kaligtasan in Christ Jesus' name. Amen πŸ™ 

ROBERT SILVERIO: Last question po, TF. Ano po ang mga na-realize mo sa panahon ng Lockdown? Anorin po ang mga nadiskubre mong mga bagay na nagpalugod sa iyo? 

FANNY TF SERRANO: WoW πŸ€— Super happiness cuz I amazingly discovered from my 'baul ni TF' a lot of my personal things, memories of my pasts, and a lot more na feeling ko ay nawala na talaga sa sobrang higpit ng pagtatago ko (actually hindi ko lang talaga maalala kung saan ko naitago) or umaatake na ang aking senior moments.πŸ€ͺAnd of cors naman, ang family bonding moment namin sa bahay...even yung mga ibang kapatid at mga pamankin ko at friends ko na sharing their expertise sa pagluluto ay nakakapagbigay ng heartfelt happiness sa akin during this pandemic...Truly an 'Ayuda da Gracia' πŸ’•πŸ™πŸ’• 


----end of interview----- 


questions and INTRO words by robert m. silverio answers by ms. fanny TF serrano herself.***


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento

RUDY JACKSON, MASKI NASA AMERIKA AY NAKAKATANGGAP PA RIN NG MGA BIYAYA NA IBINIBIGAY DIN NAMAN NIYA SA MGA KAIBIGAN NIYA SA PILIPINAS!

SIR RUDY (IN DRAG) WITH A FRIEND NAMED MANNY SIR RUDY WITH HIS MOST INTIMATE FRIENDS SIR RUDY IN HIS NEPHEW'S HOUSE IN THE U.S. EARLY CH...