MACOY MENDOZA: ANG BAGONG IIBIGIN?

macoy: lovable enough


macoy mendoza with blogger robert at TEAM's x'mas party recently

(macoy's vid above, courtesy of STARSPHOTOG VIDZ, thank you.---rms.*)


Na-meet ng mga TEAM (The Entertainment Arts Media) group of media people si Macoy Mendoza in person nu'ng personal itong bumisita sa kanila, nu'ng nagdaang Christmas Party ng TEAM sa Music 21 KTV Bar. Very impressive si Carlo at napaka-positibo ng aura niya. Mukha ring napakabait na bata. 

Lalo na nu'ng umawit si Carlo ng dalawang awitin para sa mga TEAM members, lalo siyang naging 'kaibig-ibig'. Siya na nga ba ang bagong iibigin?

Haha. Naging 'favorite term' kasi ng mga movie reporters ang katagang BAGONG IIBIGIN, kasi, sa tuwing may bagong guwapong artista o bagong singer, sasabihin nila: ANG BAGONG IIBIGIN!

Anyway, nasa right and proper age na naman si Macoy para ibigin siya ng sinuman. Hindi na siya Menor de Edad. He is already 18 years old, F.Y.I.

"Pero at a very young age of three years old, alam ko na pong hilig ko na talaga ang pagkanta", bungad na sabi ni Macoy nu'ng tabihan at kausapin siya ng isang blogger na miyembro ng TEAM. "Kaso, hindi ko lang pinapakita noon at hindi ko ine-enhance. Pero there came an incident three years ago na napasubo akong kumanta sa harap ng mga kaibigan ko sa isang sing-along bar. Doon nila nadiskubre ang kakayahan ko sa pagkanta.

"You see, Sir, singing is all my life", pagpapatuloy ni Carlo. "In everything I do, singing seems to conquer it- maski naglilinis ako ng room ko, kumakanta pa rin ako. Maski nasa loob ako ng C.R., umaawit pa rin ako. First Love ko po talaga ang singing, eh."

By January of 2019, ire-release na ang single ni Macoy na may pamagat na Puwede Kaya?, at ito ay mula sa komposisyon ni Vehnee Saturno.

"Kaya ngayon pa lang po, ninenerbyos na ako", muling sabi ni Macoy. "Sana po, tangkilikin nila ang very first single ko. Mapapakinggan din po nila 'yun sa lahat ng Digital Platforms once na ma-release na sa January 2019."

Presently, si Macoy ay magkatulungang mina-manage nina Jobert Sucaldito at Maine Nieto. And knowing them, hindi malayong may marating si Macoy sa pagiging singer dahil magagaling mag-manage ng talents sina Jobert at Maine.

As a matter of fact, naka-back-to-back na ni Macoy ang isa pang magaling na singer na walang iba kundi si Kiel Alo sa isang major concert nila sa Teatrino na naganap recently lang bago mag-Pasko.

"Si Kiel Alo po, he's like a brother to me", pagtatapos na sabi ni Macoy. "Parang sinadya na po ng Faith na magkasundo kami ni Kiel. Pati mga Likes and sentiments namin ay pareho. Kaya happy ang feeling ko nu'ng magklasama kami sa isang concert."

Sa muli, tanong namin: SI MACOY MENDOZA NA NGA BA ANG BAGONG IIBIGIN?

Your guess is as good as ours. Welcome to the showbiz world, Macoy Mendoza!!! 






(s written by robert manuguid silverio)


macoy with fellow singer kiel alo

macoy (in yellow jacket) with managers maine nieto (in black and white polo stripes) and jobert sucaldito (in blue polo shirt) and other friends



1 komento:

RUDY JACKSON, MASKI NASA AMERIKA AY NAKAKATANGGAP PA RIN NG MGA BIYAYA NA IBINIBIGAY DIN NAMAN NIYA SA MGA KAIBIGAN NIYA SA PILIPINAS!

SIR RUDY (IN DRAG) WITH A FRIEND NAMED MANNY SIR RUDY WITH HIS MOST INTIMATE FRIENDS SIR RUDY IN HIS NEPHEW'S HOUSE IN THE U.S. EARLY CH...