question and answer with gerald santos....

GERALD: NAKAKAGIGIL!!!


1.) Rald, what exactly do you feel now, because palapit na ng palapit ang final anouncement sa mga mapipiling final cast ng Miss Saigon broadway version?

Excited.. hopeful ...syempre, at kinakabahan.. ang tagal na kasi nung auditions.. March pa yun..


2.) Ano-ano ang mga paghahandang ginagawa mo ngayon kung sakaling mapili ka sa cast ng Miss Saigon?


Preparations if ever.. currently ay nagbo-voice training ako.. this will help me not only in miss saigon, if ever, but it will also enhance my singing technique as a performer..kailangan kasi ng voice endurance at resonance.. iwas paos.. nag enrol din ako sa isang English class for my English communication.. Again, hindi lang ito for miss saigon, if ever..gusto ko din maging komportable sa English language.. yung conversational English.. I am also psyching up myself to be more independent..



3.) Rald, marami ang nagi-expect na matutuloy na ang pagpasok mo sa local movie world, sa larangan ng pag-arte after your convincing performance sa "Memory Channel". Pero tila natabunan ito ng Miss Saigon. Paano na ngayon ang acting career mo kung sakaling matuloy ka sa Miss Saigon? Ngayon pang nagi-enjoy ka na sa paggawa ng mga pelikula?


3. Kung sakali at matuloy ako sa miss saigon, i can always go back to acting naman.. my biggest dream right now ay makapasok sa miss saigon, then maging part din sa Miss Saigon movie na magsisimula ang production sa 2018..itodo ko na yung pangangarap ko..part talaga ang acting in movies sa mga future plans ko.. yung Emilio Jacinto movie, hopefully ay magawa k9 pa din before the year ends.. Napakaganda nung story at sobrang inspiring sa ating mga kabataan.. kaya siguro ako nag eexcel sa musical, combination ito ng dalawang malaking passion ko: singing and acting!



4.) Rald, isa ka sa mga artista at singers na napatunayan na maski walang back-up ng mainstream network, ay makakagawa pa rin ng sarili niyang ningning at pangalan. Anong masasabi mo rito?

Naniniwala kasi ako talaga na sa industry natin, there will always be room sa tunay na talent; may network o wala. Magaling ang talentong Pinoy! Magsha-shine at magsha-shine kahit pa itago mo.. it's just a matter of time.. naniniwala din ako na ang bawar isa ay may kanya kanyang panahon..basta maghintay ka lanang at darating yung takdang panahon para sa yo. Of course, never give up! Even if others are discouraging you, dont ever think of quitting. You know yourself better at ikaw ang nakakaalam ng maximum potentials at limitations mo..
Magsha-shine at magsha-shine kahit pa itago mo..


5.) Sino-sino at kaninong mga tao mo pinagkakautangan ng loob ang magagandang pangyayari ngayon sa karera mo?

Una syempre si GOD.. everything happens sa wil Nya. Faithful sya sa atin kahit matigas ang ulo natin minsan.. sa manager ko, kay kuya rommel, na alam kong napakarami na ring sinakripisyo para sa akin.. sa Team Gerald na hindi ako iniiwan kahit sa low points ng career ko.. sa mga kaibigan na hindi tumitigil na pagbibigay nila ng suporta sa akin. Sa mga press people latulad mo Tito Robert for always believing in me.. naniniwala ako na bread and butter ang isang artisra at press people.. At sa family ko na talagang source of inspiration ko. Gusto ko sillang mabigyan ng magandang buhay.






3 komento:

  1. Really inspiring si Gerald sa mga kabataan at sa lahat ng mangangarap,nangangarap..sana ay magtuloy tuloy na at bumuhos pa ang maraming blessings sa iyo..You are very lucky dahil nagagawa mong ipabahagi sa lahat ang iyong talento.saludo ako sayo idol! :) Don't give up ! God bless.

    TumugonBurahin
  2. Pag sinabing Gerald Santos hindi ka mapapagiveup talaga kasipag kadedicated sa craft at complete package artist at napakatotoong talented at artist pero nakasama mo sya walang bahid na showbizz magsalita magalang at may respeto sa kanyang mga nakakasalamuha....i dare you to meet him then you will never you will find out who is the Real Gerald Santos Godbless

    TumugonBurahin
  3. Pag sinabing Gerald Santos hindi ka mapapagiveup talaga kasipag kadedicated sa craft at complete package artist at napakatotoong talented at artist pero nakasama mo sya walang bahid na showbizz magsalita magalang at may respeto sa kanyang mga nakakasalamuha....i dare you to meet him then you will never you will find out who is the Real Gerald Santos Godbless

    TumugonBurahin

RUDY JACKSON, MASKI NASA AMERIKA AY NAKAKATANGGAP PA RIN NG MGA BIYAYA NA IBINIBIGAY DIN NAMAN NIYA SA MGA KAIBIGAN NIYA SA PILIPINAS!

SIR RUDY (IN DRAG) WITH A FRIEND NAMED MANNY SIR RUDY WITH HIS MOST INTIMATE FRIENDS SIR RUDY IN HIS NEPHEW'S HOUSE IN THE U.S. EARLY CH...