macoy mendoza: walang humpay sa pagpo-promote ng kanyang awiting "puwede kaya?"....


macoy: worth the chances

macoy: soothing voice

macoy: the next "in" thing




Sinuyod recently ng baguhang singer na si Macoy Mendoza ang mga sari-saring radio stations and radio programs para i-promote ang awitin niyang "Puwede Kaya".

Nauna sa kanyang listahan, siyempre, ang The Buzz radio show ni Jobert Sucaldito (na co-manager para kay Macoy, at si Ms 'Maine Nadaya' naman ang manager) na kung saan, tunay namang napahanga ni Macoy ang halos lahat ng mga naging listeners ni Jobert that night of February 28 na kung saan ay nag-guest siya doon.

Sumunod diyan, nag-guest din sa Macoy sa radio show ni Cristy Fermin, and once more, pinabilib din ni Macoy ang batikang writer at broadcaster in person of Cristy.

To add, nakapag-guest na rin si Macoy sa Net 25's Music & Letters, sa Wish FM, at iba pa.

"Maganda po ang feedback ng awitin kong Puwede Kaya", nasabi pa ni Macoy sa isang blogger sa isang nagdaang concert ni Kiel Alo. "Malakas po ang recall sa mga tao, kaya po masayang-masaya ako.

"Hanggang sa mga palengke pala, pinatutugtog ang kanta ko", dugtong pa ni Macoy. "Minsan daw kasi, naglalakad sa palengke ang manager ko, at narinig niya, pinakikinggan ng mga taga-palengke ang awitin ko. Sobrang natuwa ang manager ko. It means po, pang-masa ang appeal ng kanta ko."

Naghahanda na ngayon si Macoy sa nalalapit niyang concert. This month of March gaganapin iyon. Maski kagagaling lang sa sakit ni Macoy, hayan at todo-trabaho na agad siya.

"Minsan lang po kasing dumarating ang mga pagkakataong tulad nito", pagwawakas na sabi ni Macoy."Kaya po, sasamantalahin ko na ng lubus-lubusan. Hindi ko sasayangin ang pagkakataong tulad nito. Bihira po sa isang baguhanang mabigyan ng break. Kaya ang suwerte ko at isa ako du'n na kay bago-bago pa lang, nakapag-record na ng isang kanta, nakapag-concert, at nagawan ng komposisyon ni Vehnee Saturno. Wow, talagang happy ako. Kaya naman pagbubutihin ko talaga ng husto ang mga binigay nilang hamon sa akin. I don't want to fail people's expectations on me."

Very well said, Macoy. And keep it up.




(sinulat ni robert silverio)

photos courtesy of Mr.Macoy Mendoza's fb page.***



from left to right: jobert sucaldito, ahwel paz, behnee saturno, macoy,  mr. mendoza (macoy's dad) and maine nieto.

maine nieto and macoy

macoy when he guested at cristy fermin's radio show

macoy and his loving friends




Walang komento:

Mag-post ng isang Komento

RUDY JACKSON, MASKI NASA AMERIKA AY NAKAKATANGGAP PA RIN NG MGA BIYAYA NA IBINIBIGAY DIN NAMAN NIYA SA MGA KAIBIGAN NIYA SA PILIPINAS!

SIR RUDY (IN DRAG) WITH A FRIEND NAMED MANNY SIR RUDY WITH HIS MOST INTIMATE FRIENDS SIR RUDY IN HIS NEPHEW'S HOUSE IN THE U.S. EARLY CH...